Theắpcắtgiảmlượnglớnnhânsựpropino VGC, Ubisoft là ông lớn mới nhất trong ngành trò chơi thông báo về việc cắt giảm hàng loạt nhân sự. Cụ thể, ngày 7.11 vừa qua, công ty trò chơi của Pháp cho biết họ đang cắt giảm 124 vị trí việc làm, đợt sa thải này chủ yếu nhắm đến studio có trụ sở tại Canada (Ubisoft Montreal).
Trong một tuyên bố gửi tới VGC, Ubisoft cho biết: "Trong vài tháng qua, toàn bộ các đội nhóm trong Ubisoft đã tìm cách hợp lý hóa hoạt động và nâng cao hiệu quả tập thể để có vị thế tốt hơn, từ đó đạt được thành công lâu dài".
"Trong bối cảnh đó, chúng tôi có thông báo rằng hiện đang tổ chức lại các chức năng hành chính của các studio ở Canada, đồng thời giảm số lượng nhân viên ở Hybride (studio VFX có trụ sở tại Montreal) và trong nhóm IT toàn cầu của chúng tôi, điều này ảnh hưởng đến tổng cộng 124 vị trí".
Kotaku trước đó đã báo cáo rằng công ty đang tiến hành sa thải tại studio Ubisoft Montreal sản xuất Assassin's Creedvà Far Cry, đội ngũ phát triển nội bộ lớn nhất của họ với khoảng 4.000 nhân viên tính đến năm 2021. Vào tháng 9, công ty cũng đã công bố kế hoạch đóng cửa studio di động Ubisoft London, vốn nổi tiếng với loạt game Hungry Shark, khiến 54 nhân viên mất việc làm.
Vào đầu năm nay, Ubisoft cho biết họ muốn cắt giảm chi phí khoảng 200 triệu euro trong hai năm tới thông qua việc tái cơ cấu có mục tiêu, loại bỏ một số đối tượng không quan trọng và tình trạng hao hụt chi phí, đồng thời nói thêm rằng họ sẽ tiếp tục xem xét việc tuyển dụng thêm những người tài năng cho các thương hiệu lớn nhất và các dịch vụ trực tiếp.
Tình trạng cắt giảm việc làm trong ngành trò chơi đã lan rộng vào năm 2023. Các công ty bị ảnh hưởng bởi tình trạng sa thải nhân viên trong năm nay gồm có Xbox Game Studios, Epic Games, Sony Interactive Entertainment, CD Projekt, Unity, Riot Games, Blizzard, Crystal Dynamics, BioWare, Striking Distance, Team17, Frontier Developments và Telltale Games.